Mặc dù nghiên cứu cho rằng hầu hết các loại vitamin đều "v�� dụng" nhưng vẫn còn những loại hiếm hoi bạn nên dùng
Một điều hiển nhiên ai cũng có thể nhận ra đó là nếu muốn thu nạp nhiều vitamin, hãy ăn nhiều rau củ quả tươi ngon và chăm tập thể dục.
Trên thực tế, ngành công nghiệp sản xuất vitamin và các chất bổ trợ thu về khoảng 37 tỷ USD mỗi năm, tuy vậy điều tra nghiên cứu mới cho thấy biết|đã cho chúng ta thấy|đã cho thấy} chúng hầu hết đều "vô dụng". Một loạt nghiên cứu và điều tra mới về các vitamin tổng hợp và vitamin B, C và D đã kết luận rằng chúng chỉ mang tới rất ít lợi ích cho cơ thể, thậm chí còn sẽ gây nên hại nếu sử dụng quá mức.
Tuy nhiên, vẫn còn 1 số ít loại vitamin rõ ràng khan hiếm rất có khả năng giúp ích cho bạn trong từng tình trạng sức khỏe cụ thể.
Vitamin D vì không phổ biến trong thực phẩm hàng ngày
Vitamin D là một thành phần quan trọng giúp giữ cho xương chắc khỏe bằng cách giúp chúng ta hấp thu canxi. Trong thực tế, loại vitamin này không có nhiều trong những thực phẩm tất cả chúng ta sử dụng hàng ngày, vì vậy việc bổ sung vitamin D rất có khả năng giúp ích đáng kể cho chúng ta, đặc biệt những người dân còi cọc, ốm yếu.

Phơi nắng vào buổi sáng sớm là một cách khác giúp cơ thể bạn nạp đủ lượng vitamin D cho cơ thể, tuy nhiên điều đó rất có thể khó khăn trong mùa đông.
Một số nhà điều tra và nghiên cứu hy vọng rằng vitamin D cũng luôn có thể giúp bảo đảm con người khỏi các rối loạn tương quan đến não như bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, một đánh giá của 73 điều tra nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutritional Neuroscience phủ định điều này. Các nhà nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng nào thể hiện quan hệ giữa các chất bổ sung vitamin D và giảm rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh Alzheimer, Parkinson, bệnh đa xơ cứng, hay các chứng mất trí khác.
Kẽm vì đó là một trong những thành phần duy nhất có thể làm giảm cảm lạnh
Không giống như vitamin C - loại vitamin không mang lại tác dụng gì khi bạn bị cảm lạnh thông thường, kẽm thực sự rất có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh. Khoáng chất này dường như can thiệp trực tiếp vào sự phát tán của rhinovirus trong cơ thể, loại virus phổ biến nhất gây chứng cảm lạnh thông thường

Trong một đánh giá năm 2011, các nhà nghiên cứu đã quan sát nhóm người vừa mới bị bệnh và ban đầu dùng kẽm. Họ so sánh nhóm người này với một nhóm người chỉ dùng giả dược. Kết quả thu được chỉ ra rằng những người sử dụng kẽm có thể tinh giảm quy trình tiến độ bị cảm lạnh và ít gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng hơn.
Axit folic cần thiết cho phụ nữ đang mang thai
Axit folic (hay Vitamin M và Folacin ), và Folat (dạng anion ) là các dạng hòa tan trong nước của vitamin B9, cần thiết cho dinh dưỡng hằng ngày của cơ thể người để phục vụ các giai đoạn tạo mới tế bào.

Viện Nghiên cứu sức khỏe thể chất Quốc gia Hoa Kỳ khuyên rằng những phụ nữ đang mang thai hoặc những người muốn có thai nên dùng 400 microgram axit folic hàng ngày vì cơ thể họ đòi hỏi nhiều hơn các chất dinh dưỡng này khi đang nuôi dưỡng một bào thai đang phát triển.
Ngoài ra, một số ít nghiên cứu và điều tra lớn chỉ ra rằng với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản được uống acid folic đầy đủ, căn bệnh khuyết tật ống thần kinh có khả năng giảm đến 50% -70% trong những bé chào đời.
Cứ 1000 đứa trẻ chào đời sẽ có một đứa mang tật ở não sở hoặc tủy sống, những tật này gọi chung là khuyết tật của ống thần kinh. Tật này dính líu tới lượng acid folic trong cơ thể người mẹ. Nếu folic acid trong cơ thể người thai phụ thấp, bào thai dễ bị chứng này hơn.
Theo Nhịp sống kinh tế/Business Insider
Post a Comment